Bạn chưa biết Anten máy bộ đàm quan trọng như râu con mèo

Hôm nay chúng tôi sẽ nói về tầm quan trong Ăngten máy bộ đàm trong quá trình sử dụng là như thế nào?

Anten may bo dam
Anten máy bộ đàm

- Ở Việt Nam tôi không biết nên viết từ Anten hay Ăngten, từ này được gọi theo tiếng Pháp là Antenne, thôi thì tôi cứ đọc là Anten cho nó dễ.
- Tại sao tôi lại ví Anten như râu con mèo nhỉ? Nhiều người bảo con mèo có tới chín mạng nhưng không phải đâu tất cả nằm ở bộ râu của nó điều này đã được các nhà khoa học chứng minh. Râu mèo có khả tiếp nhận những thông tin từ môi trường bên ngoài giúp mèo có khả năng phản ứng rất tốt với các biến động xung quanh. Nhà bạn nào nuôi mèo thử lấy kéo cắt hết râu sẽ thấy sự khác biệt ngay, tôi đùa thôi đừng có làm nhe.
- Anten không chỉ quan trọng khi dùng cho máy bộ đàm mà rất quan trọng ở các lĩnh vực vô tuyến khác, bạn có thể thấy máy điện thoại ở thập niên 90 có anten đấy còn hiện nay đa phần được tích hợp vào trong thân máy, bạn không tin bạn có thể nhìn những máy điện thoại nguyên khối kim loại như Iphone 6 hay HTC One đều có những dải nhựa quanh thân máy để tăng khả năng bắt sóng.
dai anten ip6 may bo dam
Dải Anten Iphone 6
Nếu chưa đủ thuyết phục bạn tôi liệt kê cho bạn vài ví dụ nhé:

  • Cách đây khoảng hơn 10 năm lúc đấy truyền hinh cáp chưa phát triển, gần như nhà nào cũng dùng anten râu treo ngoài trời để xem tivi, hiện nay cũng có nhưng thay vào là những anten dạng chảo như Truyền hình kỹ thuật số vệ tinh của K+, AVG....

anten tivi ngoai troi
Anten Tivi ngoài trời 

  • Hay máy nghe Radio những ai lớn tuổi có lẽ gắn bó với máy này rất nhiều, hay Radio trên oto chúng đều có anten gắn liền với máy để thu sóng vô tuyến cũng tương tự như máy bộ đàm nhưng không có chức năng phát sóng.

anten may vo tuyen
Anten máy vô tuyến
  • Trạm thu phát sóng của viễn thông nhà mạng di động, rất cao lớn nhìn như Tháp Eiffel.
anten vien thong
Anten viễn thông
  • Radar của quân đội, khí tượng thủy văn, nghiên cứu không gian.
Radar khong gian
Radar không gian

Anten có nhiều loại kích thước và hình dáng khác nhau, được nhà sản xuất thiết kế để phù hợp với môi trường, băng tần sóng, thiết bị...

Anten máy bộ đàm hay Anten các thiết bị khác có hai chức năng cơ bản:

"Chức năng chính để bức xạ tín hiệu RF từ máy phát dưới dạng sóng vô tuyến hoặc để chuyển đổi sóng vô tuyến thành tín hiệu RF để xử lý ở máy thu. Chức năng khác của Anten là để hướng năng lượng bức xạ theo một hay nhiều hướng khác nhau, hoặc cảm nhân tín hiệu thu từ một hay nhiều hướng mong muốn còn các hướng còn lại thường bị khóa lại." trích nguồn Wikipedia
Tôi không đi sâu vào cách thức hoạt động của Anten vì nhiều người đọc sẽ không hiểu gì, ở đây tôi sẽ nói thêm chút về Anten máy bộ đàm.

Anten bộ đàm cầm tay hiện nay có 2 loại

  1. Anten sóng ngắn UHF
  2. Anten sóng dài VHF

Anten máy bo dam UHF va VHF
Anten máy bộ đàm UHF và VHF 
- Khi dùng đúng loại Anten do nhà sản xuất đưa ra sẽ đem lại hiệu năng cao nhất.
- Bộ đàm không có Anten sẽ không dùng được, khả năng phát sóng và thu sóng chỉ được khoảng 10M, dẫn đến hự tụ công xuất phát và thu sóng.
- Chúng tôi đã gặp rất nhiều trường hợp sử dụng máy bộ đàm không có Anten hoặc gắn rất lỏng lẻo đều bị hư máy.
- Lời khuyên cho những bạn nào đang dùng máy bộ đàm là trước khi sử dụng nên kiểm tra xem Anten có được gắn chặt chưa hoặc khi sóng yếu chập chờn cũng nên kiểm tra Anten. Tuyệt đối không dùng khi chưa gắn Angten.

Sản phẩm anten máy bộ đàm chúng tôi đang phân với các thương hiệu Kenwood - Icom  - Motorola - Baofeng - HYT - Iradio...

Anten cũng là một phần rất quan trọng của máy bộ đàm mong các bạn lưu ý trước khi sử dụng.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

 
2016 Công ty chuyên máy bộ đàm cầm tay TPHCM | máy bộ đàm giá rẻ TPHCM | Đang chờ xin giấy phép của bộ TT- TT 2016