Quan tâm chức năng nào khi mua máy bộ đàm cho bảo vệ.

Máy bộ đàm dùng cho bảo vệ trên thị trường hiện nay có nhiều loại, vậy bộ đàm nào thích hợp?

- Đã goi là bộ đàm cầm tay thì hầu như máy nào cũng có chức năng đàm thoại qua nút PTT, đó là tính năng cơ bản nhất của máy, như thế máy nào mà không dùng được, cần gì phải bộ đàm cho bảo vệ hay bộ đàm cho công trình... Không, mỗi công việc có một tính chất đặc thù riêng, đâu việc phải việc nào cũng như nhau, có công việc hoạt động trong môi trường khói bụi, nơi thì có độ ồn cao.... vì thế nhà sản xuất thiết kế ra mỗi dòng máy để phục vụ cho các mục đích khác nhau.
Vậy máy bộ đàm sử dụng cho bảo vệ nên dùng loại nào là hợp lý?
- Đương nhiên là mua máy có tính năng liên lạc đó là điều tất yếu, nhưng cần phải xem xét thêm các yếu tố công việc để có thể mua đúng loại. Bạn là nhân viên bảo vệ khách sạn bạn có thể dùng bộ đàm cho công trình, bạn là nhân viên bảo vệ công trường bạn có thể dụng bộ đàm cho nhà hàng, dùng như vậy vẫn đúng nhưng chưa phải tốt nhất, tối ưu nhất.
bo dam cho bao ve
bộ đàm cho bảo vệ
Sau đây tôi xin liệt kê những loại máy phù hợp với mỗi loại công việc.
  • Bảo vệ cho nhà hàng, khách sạn, karaoke... có thể dùng một số bộ đàm phổ thông như Kenwood TK 308, Motorola GP 366, vì những máy này nhỏ nhẹ rất thuận tiện cho những công việc trên.
  • Bảo vệ công trường xây dựng... nên dùng máy Kenwood TK 307 hoặc Motorola GP 728 vì có thiết kế chắc chắn, âm thanh rõ ràng.
  • Bảo vệ cho kho bãi cho doanh nghiệp nên dùng bộ đàm Motorola GP 900/1300 Plus hoặc SMP 418 đây là máy có chức năng báo động khi có biến cố xảy ra.
  • Bảo vệ công trình nhà cao tầng nên dùng máy Motorola GP 3588 Plus, máy này có công xuất phát cao để sử dụng nơi có nhiều vật cản bằng thép hoặc bê tông.
  • Bảo vệ ngoài trời có nhiều gió bụi độ ẩm cao nên dùng máy bộ đàm Motorola GP 368 Plus, máy có tính năng chống ẩm, chống thấm đạt chuẩn IPS5 rất thích hợp dùng ngoài trời
  • Bảo vệ bờ những nơi to lớn trống trải như bờ biển, kho bãi nên dùng bộ đàm Kenwood TK 2000.
Còn tính năng nghe FM thế nào nhỉ? nhiều người đã bảo tôi cài để nghe đài cho đỡ buồn.
Chuyện là thế này, hôm bữa có bác bảo vệ nhờ cài riêng một tần số để nghe đài Radio thế là tôi hì hục lên mạng tìm tần số đài FM để cài nhưng tần đó FM khác với tần số máy bộ đàm hỗ trợ trên 2 băng tần UHF và VHF nên không thể cài được.
Và tất nhiên nếu dùng mới mục đích đơn giản những máy trên đều có thể đáp ứng được, tôi nghĩ thật đơn giản để mua bộ đàm bảo vệ khi đã đọc qua bài viết này.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

 
2016 Công ty chuyên máy bộ đàm cầm tay TPHCM | máy bộ đàm giá rẻ TPHCM | Đang chờ xin giấy phép của bộ TT- TT 2016